วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2559



บันทึกการเรียนครั้งที่ 8
วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2559
เวลา 13.30-17.30 น.


ความรู้ที่ได้รับ

สื่อความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็ก
ภายในกลุ่ม เลือกรูปทรงเรขาคณิตมาคนละ 1 รูปทรง โดยไม่ซ้ำกัน จากนั้นนำรูปทรงที่ตนเลือกมาสร้างเป็นภาพ


วงกลม ออกแบบเป็นหมู


สามเหลี่ยม ออกแบบเป็นหนู

 

วงรี ออกแบบเป็น หน้าคน


ทรงกระบอก ออกเเบบเป็นแก้วน้ำ


สี่เหลี่ยมคางหมู ออกแบบเป็น เรื่อ


สี่เหลี่ยม ออกแบบเป็น โทรทัศน์


สามเหลี่ยมด้านไม่เท่า ออกแบบเป็น  ไอศกรีม


ห้าเหลี่ยม ออกแบบเป็น ดอกไม้



หกเหลี่ยม ออกแบบเป็น นาฬิกา
สี่เหลี่ยมผืนผ้า ออกแบบเป็น  ปู

นำมาระบายสีให้สวยงาม










นำมารวมเป็นเล่ม โดยสื่อชิ้นนี้ สามารถบูรณาการด้าน ภาษา ได้ ทำให้เด็กได้รู้จักคำศัพท์ ทั้งคำภาษาไทยและคำภาษาอังกฤษ
















การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
สามารถนำไปสร้างสื่อการสอนได้ สื่อที่เราทำขึ้นควรทำให้สามารถบูรณาการได้หลายๆวิชา สื่อต่างๆควรมีที่เก็บให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

ประเมินผล
ประเมินตนเอง ตั้งใจทำงาน มาเรียนตรงเวลา
ประเมินเพื่อน ตั้งใจทำงาน มีส่วนร่วมในการทำงาน สร้างสรรค์ชิ้นงานได้สวยงาม
ประเมินอาจารย์ เตรียมอุปกรณ์ต่างๆมาอย่างดี ให้คำแนะนำ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น